Van ban
 


Bài viết dưới đây sẽ nhắc bạn 4 bí quyết giúp tiết kiệm tiền chi tiêu cho trẻ. 
Trong thế giới hiện đại không hiếm những cặp đôi đã kết hôn nhưng không muốn sinh con, một phần lý do là vì mức chi tiêu khi nuôi một đứa trẻ như nuôi dưỡng, học hành, ốm đau, vui chơi giải trí vượt quá khả năng kinh tế của họ. 4 bí quyết dưới đây có thể giúp vợ chồng bạn vừa có thể an tâm sinh con vừa có thể chi tiêu tiết kiệm khoản tiền chúng tiêu tốn. 
1. Chi tiêu khôn ngoan hơn khi mua đồ chơi cho trẻ
Trước khi chi tiền ra mua một món đồ chơi cho trẻ nào đó hãy suy nghĩ xem con mình sẽ chơi chúng trong bao lâu. Vấn đề không phải là món đồ chơi đó có đắt tiền hay không mà là liệu con bạn sẽ thấy hứng thú với chúng trong bao lâu. Thay vì đổ tiền vào những món đồ chơi đắt tiền hãy cân nhắc đến những món vừa tiền hơn nhưng có giá trị cao hơn. Thậm chí khi đứa trẻ của bạn lớn lên và nói muốn một chiếc xe máy. Bạn cũng không cần phải sắm cho chúng một chiếc thật đời mới, thật đắt tiền. Chỉ cần chọn một chiếc xe phù hợp với con bạn và kinh tế của gia đình.
 2. Mở một tài khoản tiết kiệm riêng cho béHãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ khi bé bắt đầu chào đời. Dành một số tiền cụ thể mỗi tháng để vào tài khoản tiết kiệm đó. Chỉ cần là một khoản tiền nhỏ thôi, không gây ảnh hưởng đến tài chính của gia đình và không lớn đến nỗi bạn phải lăn tăn. Tiết kiệm tiền mỗi tháng là cách duy nhất để có được một số tiền trong một số trường hợp nhất định. Chúng cũng có thể được dùng làm tiền học đại học cho con của bạn.
3. Dạy trẻ biết tiết kiệm Khuyến khích trẻ của bạn biết tiết kiệm ngay từ khi còn nhỏ. Tạo một số luật như khi nào thì bé sẽ phải tiết kiệm tiền. Điều này không chỉ tạo cho trẻ thói quen tiết kiệm mà bé còn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong quá trình này. 
4. Không chiều trẻ với những sở thích lãng phí, xa hoa Liệu có hợp lý không nếu con bạn muốn tham gia một lớp học cưỡi ngựa. Hãy tưởng tượng số tiền bạn có thể tiết kiệm được nếu không tham gia lớp học đó. Hãy giải thích cho trẻ hiểu rằng những sở thích đó là không hợp lý ở điểm nào. Với 4 bí quyết trên, tin rằng các bạn có thể học được cách chi tiêu tiết kiệm nhất cho con trẻ. Chúc các bạn thành công!
Theo Lam sao

Đăng nhận xét

 
Top